PHÚ QUỐC, THÀNH PHỐ ĐẢO ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM – ĐỆ NHẤT BIỂN NGỌC NGHỈ DƯỠNG.

Sharing is caring!

Lại một mùa tuyết rơi nữa lại về, thế là năm nay biết bao nhiêu người yêu biển từ khắp năm châu bốn biển đã phải ngậm ngùi bỏ lỡ chuyến tránh đông đến biển ngọc Phú Quốc của Việt Nam. Là một người Việt Nam, hiện đang làm việc sinh sống và làm việc  trên đất Sài Thành, em thấy may mắn sao khi mình vẫn có thể bắt chuyến bay đến với biển ngọc Phú Quốc vào kì nghỉ dưỡng cuối năm trong khi phần lớn các khu vực và quốc gia trên thế giới đang bị phong tỏa và giãn cách xã hội vì đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, Phú Quốc ( Việt Nam ) nói riêng vẫn là điểm đến an toàn cho các kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và du lịch khám phá ở thời điểm hiện tại.

Bãi biển trong xanh, ánh nắng ấm áp và không khí yên lành hòa quyện giữa trời và đất. (Đẹp ngộp thở muốn mang bình oxy ra thở luôn…oh man !!! )

Sự bình yên như cõi thiên thai của biển ngọc Phú Quốc là sự lựa chọn hàng đầu cho một kỳ nghỉ dưỡng đáng giá.

Chỉ mất khoảng 40 phút bay thẳng từ Sân bay quốc nội Tân Sơn Nhất – TP.HCM náo nhiệt đến với thành phố đảo Phú Quốc. Hành lý ký gửi 23kg và 12kg xách tay của hãng bay Vietnam Airline sẽ dễ dàng giúp bà con cô bác anh chị em định hình được cần phải đóng gói các loại hành lý như thế nào cho phù hợp với chuyến đi. Và sau đó, chỉ tốn khoảng 40 phút để di chuyển từ sân bay về nơi ở ( Vinpearl Phú Quốc Resort ) bằng xe đưa đón dịch vụ. Trên mỗi đoạn đường đi qua, em có thể cảm nhận được sự thay đổi của Phú Quốc qua từng vòng lăn của bánh xe trên từng km, khung cảnh thay đổi từ những cánh rừng nguyên sinh sau khi rời khỏi sân bay với những tấm biển “Cấm Lửa”, đến những ngôi nhà sàn nho nhỏ ven thị trấn, rồi khi xe tiến sâu vào bên trong đảo thì nhà cửa đông đúc và san sát nhau hơn, nhiều nhà hàng, quán ăn,khách sạn, resort lớn nhỏ,những em bé bà cô ven đường, những nụ cười tỏa nắng cùng với làn da bánh mật đặc trưng của cư dân biển đảo, thỉnh thoảng lại xuất hiện những anh chàng ngoại quốc chạy Nouvo dọc đường… những khung hình sinh động dần hiện ra trước mắt. Thấy lạ mà quen. Ở đây, cái gì cũng có.

Tận hưởng sự riêng tư và an toàn khi tham gia các hoạt động tại bãi biển phía trước dãy biệt thự hướng biển.

Khi đến nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, điều thú vị và sáng giá nhất không thể bỏ qua đó chính là nghỉ dưỡng tại biệt thự 5 sao nhìn ra biển, và em cũng đã nhanh chân lẹ tay có được một phòng hướng biển, chỉ tiếc là em ham chơi nên chưa kịp chụp lại tấm ảnh nào trọn vẹn của các căn phòng trong biệt thự “có 5 ngôi sao” của Vinpearl Phú Quốc Resort.

Dãy biệt thự 4 phòng ngủ với hồ bơi riêng hướng biển sang trọng, tinh tế và sáng giá nhất trong khu nghỉ dưỡng.

Lần đầu đến với Phú Quốc đã mang đến cho em nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Nhưng đây là kỳ nghỉ dưỡng cuối năm, nên em đã dành hết nguồn năng lượng để tận hưởng bầu không khí trong lành bình yên của biển, sự mát lành của gió, sự ấm áp của nắng và đất trời phương nam, và hơn hết là sự đáng yêu và hiếu khách của con người Phú Quốc.

Không để mọi người đợi lâu, em xin trình làng chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm đáng nhớ của em bằng hành trình ký sự qua ảnh. Hy vọng một ngày không xa, những ai chưa từng đến Phú Quốc –  Việt Nam sẽ sớm đặt chân đến vùng biển ấm áp và tuyệt đẹp này. Những ai đã từng đến đây, sẽ mãi luôn yêu thương thành phố đảo ngọc và con người Phú Quốc mến thương nhé.

Sau một đêm tiệc tùng từ đêm thứ nhất, vào ngày thứ hai, sau khi dùng buffet sáng tại nhà hàng, em dạo biển với outfit white on blue cho hợp với biển xanh cát trắng. ( Em không check-in ngày thứ nhất, do hôm đó sau khi đến Phú Quốc vào buổi chiều, ngay trong đêm em đã bận tiệc tùng thi thố thổi bong bóng và lắc vòng nên không có thời gian chụp ảnh. )

Catch me if you can, catch me if you can,…Đố anh bắt được em, đố anh bắt được em,…em chạy chạy tạo dáng giữa trời nắng 12 giờ trưa, xém té một cái…là…cái mặt cát không.

Đoạn này sư phụ Wowy nhập nên em bay lên ” Thiên Đàng” được một giây để chụp cái ảnh “Hands up in the air and feel the beat như phê xì-ke”.

Cho em xin một giây giả bộ làm fashionista nha bà con. Giá như có anh sáu múi nào kế bên thì “ấm” biết bao nhiêu nè. ( Xong bộ đồ thứ nhất trong buổi sáng.)

Tình cờ gặp em trai trong chuyến đi, mình nghĩ sau này em ấy sẽ là một BINZ Đệ Nhị nên tranh thủ lúc em có tên có tuổi mà chưa có nổi, mình tranh thủ chụp chung để mai mốt em ấy mà tấn công vào showbiz thì mình sẽ nhảy vào nhận người quen.( Buổi trưa, sau khi ăn trưa tại một nhà hàng hải sản địa phương, em về lại biệt thự để nghỉ ngơi  5-10 phút, chủ yếu là thay đổi xiêm y này nọ để chiều còn đi Safari thăm các “Quàng Thượng”.)

Mời anh đến nhà em chơi, xơi trà, đuổi gà, bắt vịt …( Đoạn này em làm màu làm mè, xém vấp té sấp mặt đây. Bộ đồ thứ hai trên xanh dưới trắng cho hợp với trời xanh mây trắng nha. Thật là ngựa bà.)

Cổng chào Safari Vinpearl Phú Quốc. Đẹp hông đẹp hông…( Sau khi check-in sống ảo đã đời, em di chuyển đến Safari bằng xe đưa rước của Vinpearl Phú Quốc Resort.)

Sắp được chiêm ngưỡng hồng hạc rồi, em tin là khi nhìn thấy hồng hạc là hồng phát cả năm .

Hồng hạc hiện hình nào…em nén dung lượng mãi mới tải được tấm ảnh này lên vì em tin hồng hạc là hồng phát đó cả nhà ạ. (Em vác theo máy ảnh chủ yếu là để chụp hình muôn thú mà cuối cùng vì hành trình không cho phép nên em chỉ chụp được mỗi hình bầy chim này thôi. )

Sau khi đi thăm muôn thú mà hông gặp con nào ngoại trừ mấy con chim, em đi qua công viên nước để chơi các trò chơi cảm giác mạnh đây. Đang chơi mà muốn xỉu up xỉu down luôn.

Lối vào công viên nước. (Mọi người hãy chú ý cái quần của em nha. Bộ đồ thứ ba trong ngày.)

Mấy con muỗi rừng xê ra !!! cho chị An đi catwalk coi. ( Mọi người hãy chú ý cái quần của em lần nữa nha.)

Sau khi tham gia các trò chơi cảm giác giật gân xong, em không chỉ đánh rơi hồn vía ở hồ bơi mà còn mất luôn cái quần. Đi chơi mất luôn cái quần, thật là thú vị…nên em phải quấn áo đi về. ( Do phải đi chơi nên em không có chụp được nhiều hình các trò chơi cảm giác mạnh trong công viên nước nhé mọi người ơi, chịu khó Google các trò chơi cảm giác mạnh ở Vinpearl nha.)

Công viên trung tâm phía ngoài công viên nước. ( Em đang đứng đợi xe rước về, mà không kịp chờ xe nên em tự đi bộ về resort cách đó khoảng 600m để kịp đón hoàng hôn trên biển, em vừa mặc bikini vừa đi bộ ngoài đường ngại ngùng hết sức.)

Giây phút đón hoàng hôn mà em mong chờ bấy lâu. Ước gì có “Sugar brother from another mother” bên cạnh thì lãng mạn biết bao nè. ( Em cũng cố gắng tri trét cặp mông xuống cát cho nó dính cát vào mông như mấy chị người mẫu áo tắm trên tạp chí á, mọi người thấy cát có rõ không? cát trên mông em á !!! )

Bấm máy lẹ lên anh gì ơi !!! ( Ngậm miệng lại kẻo con chim vô duyên nào bay qua là tối nay khỏi hát karaoke luôn nha.)

Tranh thủ nhảy xuống biển bơi bơi vài đường quyền trước khi mặt trời lặn hẳn.

Quẫy lên nào anh chị em ơi !!! Lên là lên là lên là lên…còn lâu em mới lên bờ nhé !!!

Khi biệt thự lên đèn, em leo lên bờ, lên đồ đi quẫy cho trọn đêm cuối đắm say cùng Phú Quốc. ( Cái biệt thự sáng đèn nhất là căn của em đó mọi người ơi, sang chảnh cho trọn đêm nay rồi ngày mai về lại Sài Gòn làm culi như mọi khi. )

Bơi thêm 7749 vòng ở hồ bơi riêng một lượt nữa với mọi người em mới chịu đi tắm rửa lên đồ đi tiệc đêm nè.

Kết thúc ngày thứ hai của kỳ nghỉ dưỡng, em vinh dự được mời dự tiệc đêm trên bãi biển của Verich Group cùng với sự phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ đầu bếp và phục vụ riêng của Vinpearl Phú Quốc Resort.

Ngày thứ ba, bức ảnh cuối cùng và kết thúc kỳ nghỉ dưỡng bằng buổi ăn trưa tại một nhà hàng hải sản địa phương cạnh bờ biển. Biển trong và xanh đến tận đáy, chỉ có thể diễn tả sự trong xanh này như tấm lòng của em vậy á. ( Ảnh được chụp từ hành lang của nhà hàng, bức ảnh này em chụp bằng điện thoại Sony cùi mía, do tối đêm trước em chơi vui hơi lố nên bị giập mặt, bầm mình, đau tay quá nên không cầm nổi máy chụp hình cơ nha.)

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để tham gia chuyến đi Phú Quốc qua ảnh cùng em. Chúc mọi người sớm có kỳ nghỉ đáng nhớ và hành trình khám phá thú vị tại biển ngọc Phú Quốc, thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam nhé.