ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA

Sharing is caring!

Penang – Hòn ngọc Phương Đông và làm một trong những địa điểm du lịch biển nằm trong list du lịch Malaysia được yêu thích của rất nhiều người.  Hòn ngọc Phương Đông này từ lâu đã đóng vai trò là cầu nối liên kết giữa các Châu Á với thị trường châu Âu và Trung Đông. Chính vì lẽ đó, Penang có nền văn hoá vô cùng thú vị và ẩm thực phong phú, các di tích lịch sử nổi tiếng, nghệ thuật đường phố sôi động và nhiều hơn nữa. Khi đến với Penang, các bạn nên tham quan cả đất liền và đảo, vì mỗi nơi sẽ có điểm thú vị và đặc trưng riêng đáng để tham quan.

ART STREETS – KHU PHỐ CỔ GEORGE TOWN

Nằm trong list MUST – VISIT tại Penang là thủ phủ George. George Town được UNESCO công nhận là Di sản Thế Giới với  rất nhiều biệt thự cổ, tòa nhà thuộc địa của Anh, ChinaTown, nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling nổi tiếng và rất nhiều địa điểm khác. Điều đặc biệt, tại đây, chúng ta sẽ được tự do khám phá và tìm cho mình những góc hình chụp 3D cực đẹp, cực sống động. Các con đường nổi tiếng với nghệ thuật tranh tường 3D như Armenian,  Muntri, Ah Quee, Cannon, Chulia,… Rất tiếc là mình chỉ ghé thăm George Town chỉ trong “nháy mắt” do mình đến Penang vào buổi tối muộn và mình đã đi thẳng đến biển Patu Ferringi nên chưa cảm nhận hết vẻ đẹp của George Town. Hứa hẹn lần sau mình sẽ đến thăm và lưu trú qua đêm để tận hưởng hết vẻ đẹp huyền bí tại nơi này.

Ngoài ra, các bạn nên đi tham quan Vườn trái cây nhiệt đới Tropical Fruit Farm, Chùa Kek Lok Si, đồi Penang,…. đây toàn là những điểm tham quan nổi bật chúng ta không nên bỏ qua.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-1

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling nổi tiếng nơi đây.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-2

Nghệ thuật vẻ tranh 3D trên tường. Ảnh nguồn: Internet.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-3

Ảnh nguồn: Internet.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-4

Món Satay nổi tiếng thần sầu.

BIỂN BATU FERRINGI

Mình rất thích ngắm hoàng hôn trên biển Batu Ferringi, hoàng hôn nơi này dường như “50 sắc thái”. Các bạn nên thuê hostel gần biền để có thể nghe sóng biển và ngắm hoàng hôn rõ hơn. Mình là người dễ có cảm xúc khi ngắm hoàng hôn, 4h chiều mình bắt đầu đi dạo quanh bãi biển, cát trắng và nắng cũng dần buông. Mình đã rất nhiều lần ngắm hoàng hôn trên biển nhưng hoàng hôn tại biển Batu Ferringi để lại ấn tượng cho mình rất lớn. Mình nhớ hoài cái cảm giác bình yên đến lạ, nhắm mắt lại để lắng nghe sóng biển quyện vào tiếng gió, nó cứ du dương như thôi miên, tưởng tượng mình đang thưởng thức bản tình ca lãng mạn của Romeo và Juliet. Hoàng hôn đã tắt, mình chậm rãi di chuyển lên con đường dọc theo biển, xa xa là phiên chợ đêm, chợ khá lớn và giá cả nơi này cũng hợp lí và vừa túi tiền.

Không để các bạn đợi lâu, mình xin share một số ảnh thể hiện vẻ đẹp cổ kính nhưng rất đậm bản sắc văn hoá và sự trong trẻo, bình yên của Hòn ngọc Phương Đông – Penang.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-5

“50 sắc thái” hoàng hôn. Hoàng hôn vừa buông xuống.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-6

Hoàng hôn trong trạng thái xanh đỏ lẫn lộn.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-7

Có nên đặt tên cho bức ảnh này “Tím cả hoàng hôn” chăng?! Góc chụp từ cửa sổ của hostel.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-8

Biển trong veo giữa tháng 9.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-9

Băng rừng lội suối để lên toà quan sát nhìn tổng quan đảo ngọc.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-10

Đài quan sát.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-11

Cầu gỗ dẫn xuống cano để đi qua đảo.

ĐẢO NGỌC PENANG – MALAYSIA-12

Món ăn truyền thống Laksa.